รวมเหล่าคนแจ้งเกิดจากเวที The Rapper 2

เข้าสู่ช่วงของการเปิดรับสมัครรอบออดิชั่น คัดเลือกแร็พเปอร์ที่จะเข้าแข่งขันในรายการแข่งแร็พอันดับ 1 ของประเทศไทย The Rapper แห่งช่อง Workpoint TV ที่ซีซั่นนี้มาในชื่อ The Rapper 2020 และเปิดออดิชั่นที่สตูดิโอเวิร์คพ้อยท์วันเสาร์ที่ 30 พ.ย.และอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.62 นี้ ส่วนออนไลน์ก็จะปิดรับสมัครในวันที่ 1 ธ.ค. เช่นกัน

เทปรอบชิงชนะเลิศ Final Rhyme :ภาพจากเพจ TheRapper

ซึ่งเราก็ขอมาย้อนดูความสำเร็จรายบุคคลของเหล่าแร็พเปอร์ในซีซั่นที่สองของรายการกันหน่อย เพราะในซีซั่นแรกสร้างปรากฏการณ์อย่างมากมายให้กับกระแสเพลงแร็พ และยกระดับวงการแร็พขึ้นไปสู่กระแสหลักได้ทั้งตัวโค้ชและผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งเมื่อเข้าสู่ซีซั่นสองก็เป็นธรรมดาที่กระแสไม่ได้แรงเท่ากัน แต่ก็ยังมีแร็พเปอร์ที่แจ้งเกิดอย่างแท้จริงจากการเข้าแข่งรายการนี้ เราไปดูเลยดีกว่าว่ามีใครกันบ้าง

เจนจ๋า J JAZZSPER มาแรงเป็นเบอร์ต้นๆ
  • J JAZZSPER แร็พเปอร์สาวที่โดดเด่นจากสไตล์การแร็พผสมร้องในสำเนียงอีสาน เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ FINAL RHYME ได้สำเร็จ หลังจากปล่อยเพลงมาแล้ว 3 ซิงเกิล และยังได้ไปฟีทในเพลง “เย เย เย” ของวง The Dai Dai แต่ที่สุดของการแจ้งเกิดของเธอคือการได้ไปร้องในเพลง “ยาว (สู้ติละ”) ของ F.HERO ที่เป็นเพลงคอมเมอเชียลของแบรนด์รถยนต์ดังยี่ห้อนึงด้วย
ซิงเกิลล่าสุดของ J JAZZSPER “ตะหน่าย”
ร่วมงานกับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และ VKL มาแล้ว
สาวแสบ มินนี่ MILLI
  • MILLI อีกหนึ่งสาวแสบที่แจ้งเกิดเต็มตัวจากรายการนี้ มาในสไตล์แม่ๆ แร็พเปอร์เมกันอย่าง นิคกิ มินาจ มีความกล้าแสดงออกเต็มเปี่ยมจากการแข่งขันในปีที่ผ่านมาจนเข้าถึงรอบสุดท้าย ซึ่งหลังจบรายการก็ได้เข้าร่วมค่าย YUPP! เป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งยังร่วมส่งออดิชั่น CYPHERLOGY MVP ที่บอกเลยว่าเดือดจัด
เทปแจ้งเกิดในรายการ The Rapper 2
ร่วมส่งออดิชั่น CYPHERLOGY MVP ของ RAP IS NOW ด้วย
RAMASUON เด็กไฟแรงจากเชียงใหม่
  • RAMASUON แร็พเปอร์หนุ่มน้อยจากเชียงใหม่ที่เริ่มทำผลงานในวงการแร็พกลุ่มเล็กๆ มาระยะหนึ่งก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ที่ถึงแม้เขาจะไม่ได้เข้ารอบสุดท้าย แต่ก็กลายเป็นการเปิดประตูโอกาสสู่การทำผลงานเพลง เพราะหลังจากจบรายการก็ได้ปล่อยซิงเกิลมาแล้วถึง 5 เพลง ซึ่งยอดวิวบนยูทูปก็ไม่ธรรมดาเชียวล่ะ
โอม SARAN
  • SARAN หนุ่มน้อยที่ความสามารถเกินอายุ ด้วยประสบการณ์ในแวดวงแร็พเปอร์ออนไลน์ ที่ได้โอกาสไปโลดแล่นบนจอกระแสหลัก ทำให้เส้นทางของเด็กคนนี้ดูสดใสขึ้นมาก เมื่อยอดฟังเพลงต่างๆ ล้วนส่งให้เขาเป็นที่จับตา และได้คอนเนคชั่นในการทำเพลงร่วมกับแร็พเปอร์หลายคน โดยเฉพาะเพลง “ดุ้งดิ” ที่ได้รุ่นพี่จากฝั่งชลบุรีมาร่วมงานทั้งสามคนคือ Jonin, Chun Wen และ G-Bear
เด็กใต้พลังแรง Johnny Def
  • Johnny Def แร็พเปอร์นักร้องทรงพลังจากแดนใต้ ที่สร้างชื่อจากรายการในซีซั่นสอง ด้วยความสามารถของนักร้องอาชีพทำให้การเป็นที่จดจำของเขาไม่ยากเลย หลังจบรายการมาก็มีเพลง “ชนแก้ว” ที่ทำกับ Poss ปล่อยออกมา และยังได้ไปร่วมงานกับ J JAZZSPER เพื่อนจากรายการในเพลง “ตะหน่าย”
มิวมิว มากับสีเขียวเสมอ
  • MIUMIU สาวหมวยแสนน่ารักที่แจ้งเกิดด้วยเอกลักษณ์ของแต่งตัวและพลังการร้องเพลงที่มีอยู่ก่อนแล้วจากประสบการณ์เวที Hotwave พอผนวกกับสกิลแร็พที่เพิ่มเข้ามาทำให้ได้รับการจดจำทันที ซิงเกิลเปิดตัว “เหงาเหงาเหงา” ก็ทำได้อย่างมีคุณภาพ และก็ได้เข้าร่วมในเครือ YUPP! ไปแล้วด้วยเช่นกัน

นั่นเป็น 6 คนที่ปรากฏกายบนจอทีวี และแจ้งเกิดได้ทันทีจากรายการเดอะแร็ปเปอร์ซีซั่น 2 แต่จริงๆ แร็พเปอร์หลายคนที่เราคุ้นชื่อในวงการแร็พอันเดอร์กราวนด์นั้นก็ยกระดับผลงานจากรายการนี้ไปมากมาย ไล่ชื่อกันก็คงไม่แปลกใจนัก นำโดย Maiyarap ดีกรีแชมป์รายการที่ได้แฟนคลับใหม่, ฟิต มิตร ด้าม ที่เป็นครูสอนแร็พก็ต่อยอดความสำเร็จได้, AUTTA และ NAMEMT คู่นี้เคียงข้างกันมาตั้งแต่เวที THE WAR IS ON 4 จนมาทำเพลงด้วยกัน หรือจะ Ben Bizzy ที่ล่าสุดก็เปิดตัวเป็น PD ในรายการประเภทเดียวกันอย่าง Show Me The Money Thailand 2 ไปเรียบร้อยแล้ว

จากรายการสู่คอนเสิร์ตใหญ่ The Rapper

ทั้งหมดจึงเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างแท้จริงว่าแร็พเปอร์ที่มีความสามารถแล้วได้เฉิดฉายผลงานในรายการช่องชั้นนำของประเทศย่อมได้ประโยชน์จากจุดนี้ไปเสริมฐานแฟนเพลง ผู้ติดตาม เป็นกำลังใจในการต่อยอดผลงานไปอีก ไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่การทำโอกาสที่ได้อย่างดีที่สุดนั้นคือความสำเร็จของแร็พเปอร์และผู้ผลิตรายการแล้ว ดังเช่นที่รายการ The Rapper ได้รับรางวัลระดับเอเชียทั้งสองซีซั่น

ในปีหน้า 2020 เราก็จะเห็นตัวละครใหม่บ้างเก่าบ้างในรายการอย่างแน่นอน แต่ที่สำคัญสิ่งที่คนดูอยากเห็นก็คงหนีไม่พ้นการนำเสนอเพลงแร็พในรูปแบบใหม่ๆ ผ่านความสามารถที่โดดเด่น ทั้งหมดทั้งมวลก็จะเริ่มจากรอบออดิชั่นที่จะคัดเลือกแร็พเปอร์ผู้พร้อมสำหรับเวทีนี้ 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค.62 คงเป็นสองวันที่แร็พเปอร์ทั่วประเทศทุ่มความสนใจส่งท้ายปีนี้แน่ๆ ขอให้ทุกคนเต็มที่ แล้วเจอกันใน The Rapper 2020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*
Website