SARAN คว้าแชมป์ในรอบชิงสุดสูสี ปิดฉาก The Rapper 2020

ได้แชมป์กันไปเรียบร้อยสำหรับรายการ The Rapper 2020 Civil War ที่ออกอากาศเทปสุดท้ายคืนวันจันทร์ที่ 25 พ.ค.63 พร้อมถ่ายทอดสดและลุ้นผลโหวตจากคนดู ซึ่งก็เป็นแร็พเปอร์ที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันปีนี้ SARAN สรัล มณีโชติ คว้าถ้วยแชมป์ The Rapper พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาทไปครองสำเร็จ โดยโชว์ในรอบนี้คือเพลง ศรัทธา ของวง หิน เหล็ก ไฟ ที่พิเศษตรงที่มีคุณพ่อขึ้นมาร่วมร้องในท่อนท้ายด้วย เรียกเสียงเฮและน้ำตาจากโค้ชโต้ง Twopee ที่เป็นโค้ชประจำทีม และได้รับการโหวตจากคนดูจนเป็นแชมป์ในที่สุด

โดยบทสรุปรอบชิงชนะเลิศ Final Rhyme เริ่มจาก Dreamhigh ขึ้นมาโชว์เป็นคนแรกด้วยเพลง ช่องว่างในหัวใจ ของศิลปิน เสือ ธนพล ที่เขาก็ยังใช้ความสามารถในการแร็พร้องอีกทั้งการว้ากมาเติมเต็มในโชว์ ต่อด้วย SARAN ที่ขึ้นมาเป็นคนที่สอง ตามด้วย Jonin ที่รอบนี้ขอกลับมาเป็นตัวตนอีกครั้งด้วยเพลง ไม่หวั่นแม้วันมามาก ของ Silly Fools ที่แร็พเปอร์จากชลบุรี ได้เอาเอกลักษณ์การสัมภาษณ์คำของตัวเองมาใช้ร่วมกับฟิลเพลงแก๊งสเตอร์สุดโยก ซึ่งก็ทำเอาลมหายใจไม่นิ่งไปเหมือนกัน

คนถัดไปเป็นคิวของ Blacksheep หนึ่งในตัวเต็งรอบนี้ที่เอาเพลง สักวันต้องได้ดี ของศิลปิน เรวัติ พุทธินันท์ ที่เจ้าตัวเลือกเล่าเนื้อหาของความดี สู่ภาพใหญ่อย่างสังคม โชว์ถัดไปเป็น นิลโลหิต NLHz ที่มาในสไตล์ถนัดจิกกัดของตัวเองกับเพลง ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ ของ มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน โดยเพลงนี้นิลโลหิตก็แตะประเด็นสังคม ความเหลื่อมล้ำ และความโลภของมนุษย์เอาไว้ด้วย

ก่อนที่จะปิดการแข่งขันด้วยโชว์สุดท้ายจาก EP$ON ที่ทำเซอร์ไพรซ์ทุกคนด้วยเพลง Where Is The Love? ของ Black Eyed Peas ที่เขาเลือกนำเสนอในมุมเด็กแร็พว่าทำไมต้องแบ่งแยกแนวเพลง Oldschool กับ Trap ในเมื่อก็เป็นเพลงฮิปฮอปเหมือนกัน โดยความพิเศษอยู่ที่เจ้าตัวเปลี่ยนลุค เปลี่ยนโฟลวแร็พระหว่าโชว์ได้อย่างลงตัว

ก่อนที่การประกาศผลจะเป็น SARAN ที่คว้าตำแหน่งแชมป์ซีซั่นนี้ไปครอง โดยเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดในวัย 15 ปี เท่านั้น สำหรับรองชนะเลิศทางรายการไม่ได้เปิดเผยเป็นตัวบุคคลแต่ประกาศทางเพจ TheRapper ว่า Blacksheep, นิลโลหิต และ Jonin เป็นสามคนที่เป็นรองแชมป์แบบไม่เรียงลำดับคะแนน

ขอบคุณภาพทั้งหมดจาก The Rapper

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*
Website