Sneaker Party Thailand Rap Battle แจ้งเกิดแชมป์หน้าใหม่ “MR.T” [Recap]

RINCREW พาไปลุยงานมาอีกแล้ว ครั้งนี้เราไปลุยงานแบทเทิลกันเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. ณ ลาน Sky Hall ชั้น 3 เซนทรัล ลาดพร้าว กับงาน Sneaker Party Thailand ซึ่งงานนี้มีไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันแร็พแบทเทิลด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจะขอเล่าถึงการแข่งขันอันสนุกสุดมันวันนั้นละกัน ที่สำคัญงานนี้ผู้เขียนได้ไปร่วมเข้าแข่งขันมาเองด้วยล่ะครับ

ก่อนพูดถึงแบทเทิลเราไปกล่าวถึงงานนี้ก่อน ซึ่งคอรองเท้าและเสื้อผ้าสตรีทแฟชั่นต้องชื่นชอบแน่นอน เพราะแบรนด์ต่าง ๆ ขนสินค้ามาลดราคา พร้อมโชว์รุ่นโหด ๆ กันถึงที่ เราได้พบเห็นการแต่งตัวแนวสตรีทมากมายที่แหวกแนว และดึงดูดตา จนถึงรองเท้ามากมายหลายแบรนด์ที่ใส่มาประชันกันในงานอีกด้วย

IMG_3667

เจอหนุ่มน้อยคนนี้ ใส่ฮู้ดดี้ Rap is Now ซะด้วย

IMG_3684

คอลเลคชั่น Fuck Ageism โดย RINxVAC ก็มีคนใส่กันมานะงานนี้

งานนี้ถือเป็นงานใหม่ถอดด้าม กับการแข่งขันแร็พแบทเทิล แต่มีกฎกติกาที่น่าสนใจคือแข่งแบบโนบีท ทุกรอบจนกว่าจะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ถึงจะเป็นการเปิดบีทให้แบทเทิล งานนี้เปิดรับลงทะเบียนหน้างาน และก็มีเรื่องน่าตื่นเต้นตั้งแต่เริ่มเลย เมื่อทีมจัดงานเปิดรับ 16 คน และได้รับความสนใจจากแร็พเปอร์ไฟแรงมากมายทำให้จำนวนผู้สมัครนั้นเต็มก่อนถึงเวลาเปิดจริง ๆ ด้วยซ้ำ ทำให้ทีมงานจัดการแก้ปัญหาด้วยการ รับอีก 16 คน เป็นทั้งสิ้น 32 คน เรียกว่าแข่งกันอย่างจุใจไปเลย

IMG_3685

กลุ่มแร็พเปอร์หน้าใหม่รวมตัวกันเหนียวแน่นเลย

การแบ่งเป็น 2 สายนั้น ทำให้แร็พเปอร์ที่เราคุ้นชื่อกันหลาย ๆ คนมากระจุกรวมอยู่ที่สาย เอ ส่วนสาย บี นั้นเต็มไปด้วยหน้าใหม่ที่ใจถึง อยากลุยเวทีแบทเทิลสักครั้ง โดยรายการนี้ก็มีคนที่เราคุ้นเคยไม่ว่าจะเป็น Youngohm, สุริยา, RPS, Merfious, Sleepyflow, Ninetembr, Peter Smoke, Delay, M&M และ Flowmanz พวกนี้จะเป็นชื่อที่เราพอจะคุ้นหูอยู่บ้างจากการลงแบทเทิลในรายการอื่น ๆ ในขณะที่แร็พเปอร์คนอื่น ๆ เป็นหน้าใหม่ที่ใจถึง บางคนลงสมัครกันหน้างานเลยก็มี

การแข่งขันในงานนี้อาจจะค่อนข้างซับซ้อนเล็กน้อย เพราะรอบแรกผู้จัดให้แข่งกันบนพื้นหน้าเวที แล้วผู้ฟังยืนล้อม ได้ฟิลลิ่งโหด ๆ อยู่เหมือนกัน หลังจากนั้นทีมงานได้จัดแข่งนอกรอบ เพื่อหา 4 คนสุดท้าย เข้าไปซัดกันบนเวทีในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง 4 คนสุดท้ายที่ผ่านด่านโนบีทเข้ามาได้นั้นก็คือ RPS, Mr.T, Peter Smoke และตัวผู้เขียนเอง Hockhacker

IMG_3715

Hockhacker (ซ้าย) ปะทะกับ Peter Smoke ในรอบรองชนะเลิศ

หลังจากฝ่าฟันกันไปเราก็ได้ผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวนั่นคือ Mr.T เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ที่มาแบบม้ามืด ไม่มีใครรู้จัก แต่เล่นซะรุ่นพี่อย่างผู้เขียนตื่นเต้นตามเหมือนกัน โดยของรางวัลสำหรับผู้ชนะก็คือ Nike Air Force 1 สีขาวสุดเท่นั่นเอง

IMG_3749

ผู้ชนะรายการนี้ Mr.T (ซ้าย) เอาชนะผู้เขียนไปได้แบบเดือด ๆ เลย

งานแบทเทิลครั้งนี้ ทำให้เราได้เห็นอะไรมัน ๆ มากมาย ตั้งแต่การแข่งแบบโนบีทนอกสถานที่ จนถึงผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุเพียง 14 ปี ที่มาปะทะฝีปากกับรุ่นพี่ได้อย่างเดือดจัด งานนี้ทำให้เรารู้สึกว่า ยุคนี้ผู้จัดงานสามารถจัดแร็พแบทเทิลในงานอีเวนต์แนวสตรีทได้สบาย ๆ สามารถดึงดูดวัยรุ่น วัยมัน เข้ามาร่วมชมงาน และสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการฮิพฮอพเมืองไทยไปอีกด้วยครับ

ติดตามชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ siam2nite

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*
Website