10 แร็พเปอร์ ที่เราอยากเห็นบนเวที TWIO III

เวลาค่อย ๆ ขยับเข้ามาใกล้ขึ้นแล้ว สำหรับ Rap is Now The War is On III เวทีแร็พแบทเทิลที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่ตอนนี้เราได้เริ่มโปรโมทกันผ่านหน้าเพจ ซึ่งคิดว่าหลาย ๆ คนคงตื่นเต้นกันไม่ใช่น้อย

วันนี้เราจึงอยากมาเขียนถึง 10 แร็พเปอร์ที่น่าจับตา และเราอยากเห็นพวกเขาขึ้นมาลุยบนเวที TWIO III ในปีนี้ พร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีใครบ้าง (นี่ไม่ใช่การจัดอันดับ)

1. Youngohm

– ทำไมเราถึงคิดว่า Youngohm เป็นคนที่เราอยากเห็น ก็เพราะน้องคนนี้ ฉายแววตั้งแต่รอบ Live Audition ใน TWIO2 ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ก็ยังทำให้คนดูจดจำได้ จากท่อน “เอกมัยอ่ะบ้านกู” โดยหลังจากนั้นเจ้าตัวก็เริ่มปล่อยผลงานมิกซ์เทปออกมาอย่างต่อเนื่อง และจับสไตล์ตัวเองได้อย่างรวดเร็ว นั่นเองเป็นสาเหตุที่เราอยากจะเห็นโอม เข้ามาลุยในการแข่งขันปีนี้ให้ได้

2. TUM

– ถึงแม้ว่าใน TWIO2 เขาจะไม่ได้กลับมาลงในฐานะผู้เข้าแข่งขัน แต่เรายังได้เห็นเขาในรอบ The War is Over 2 ในการขึ้นมาโชว์ไซเฟอร์กับ Rahboy เล่นเอาแฟน ๆ หลายคนหายคิดถึง แต่ถ้าหากจะให้เต็มอิ่มมากกว่านี้ เราก็อยากเห็น TUM ลงมาลุย TWIO III กับเราอีกครั้ง

3. Rahboy

– ผลงานสุดท้ายในการแข่งขันแบทเทิลของ Rahboy คือแชมป์จาก RAP GOD และหลังจากนั้นเขาก็เบนเข็มสู่การทำเพลง ยึดเป็นอาชีพได้อย่างน่าประทับใจ มีผลงานเดือด ๆ มาให้เราฟังกันตลอดทั้งปี ทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่า ทุกเพลงของ Rahboy นั้นมักจะเป็นท่อนแร็พที่เดือดดาล พร้อมจะดิสคู่แข่งให้ยอมแพ้ได้คาสนาม จนในที่สุด Rahboy ได้แบทเทิลแบบอุ่นเครื่องกับ Maiyarap ไปเมื่อเดือนก่อน และยังคงความเดือดไว้เหมือนสมัย TWIO เพราะฉะนั้นปีนี้ เราถึงอยากเห็นเขาอีกครั้งบนเวทีในฐานะผู้เข้าแข่งขัน

 

4. Twopee

– ไม่ต้องกล่าวดีกรีอะไรมาก กับแชมป์ Battle of the year 2006, 2007 ถึงแม้เวลาจะผ่านมาหลายปี แต่ในปีนี้ก็ครบ 10 ปี และเป็นโอกาสดีที่ TWOPEE จะสร้างปรากฎการณ์ให้วงการอีกครั้ง หากเขาลงแข่งในปีนี้ เพราะสกิลการแร็พสด การโฟลว ไหลได้อย่างที่ต้องการนั้น ไม่ได้หายไปไหนเลย อีกอย่างแฟนคลับทั่วประเทศรอคอยกันอยู่แล้ว เพราะนี่คืออีกหนึ่งแร็พเปอร์เบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทยในเวลานี้

5. Torded

– ถ้าหากว่าเขาคนนี้ลงแข่ง จะเป็นอีกหนึ่งอดีตตำนานแบทเทิล ที่มาลุยกับเรา Torded เคยร่วมส่งออดิโอแบทเทิลกับเรามาแล้วสมัย Knock ‘Em Out เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งประสบการณ์คงไม่ต้องพูดถึง รวมทั้งสไตล์การแร็พที่มีสกิลขั้นโหดสุด ๆ คนนึงของวงการ ทำให้ปีนี้ถึงเวลาแล้ว ที่ Torded จะกลับมาลุ้นบัลลังก์อีกครั้ง

6. Way-G 

– โฟลวโหด เสียงเป็นเอกลักษณ์ แร็พอย่างดุ นี่คือคำจำกัดความของเขาคนนี้ Way-G ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยเป็นแชมป์ และยังคงสไตล์แร็พที่โดดเด่น และจิกกัดได้อย่างเจ็บแสบเสมอ ในเนื้อเพลงของเขา ซึ่งเราคิดถึงเขามาตั้งแต่ตอนซีซั่นที่แล้ว ว่าถ้าหาก Way-G กลับมาลุยเวทีอีกสักครั้ง คงเป็นภาพที่สวยงามไม่ใช่น้อย หลังจากที่เคยปรากฎกายในนัดชิง ในปาร์ตี้ Rap is Now ครั้งแรก เมื่อปี 2009 ในฐานะรองแชมป์มาแล้ว

7. UMA

– ถ้าจะถามถึงแร็พเปอร์รุ่นใหม่ที่แร็พสดโหด ๆ รัวแบบเป็นชุด ก็ต้องเขาคนนี้เลย UMA ที่ห่างหายไปจากการเข้าอุปสมบทอยู่หลายเดือน และหลังจากที่เขากลับมา ก็เริ่มปล่อยเพลงที่มีแนวคิดเปลี่ยนไปจากเดิม ทำให้เราได้รู้จัก UMA ในอีกมุมหนึ่งที่เติบโตขึ้น อย่างไรก็ตามเราก็ยังอยากเห็น UMA ในความเป็นผู้ใหญ่ที่มาพร้อมประสบการณ์มากขึ้น ลงมาลุยกันอีกสักครั้งบนเวทีแบทเทิล TWIO III นี้

8. MC-King

– แชมป์เก่าจาก TWIO ที่ยังฝากผลงานเดือดไว้จากรอบ 8 คนใน TWIO2 MC-King เป็นคนที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงเวลาแร็พแบทเทิลกับการทำเพลงของตัวเองออกมา ความหวานซึ้งที่ได้ฟังในเพลงนั้น เราไม่สามารถหาได้ในเวทีแบทเทิลแน่นอน เพราะเขาพร้อมจะขุดอาวุธเด็ด การเปรียบเปรย ลูกเล่นคำและความหมายกวน ๆ มายิงใส่คู่ต่อสูได้ทุกเมื่อ เจ้าตัวเองยังไม่ได้เอ่ยปากเรื่องจะวางไมค์แบทเทิล เพราะฉะนั้นเราก็อยากให้เขากลับมาลุยกันอีกสักตั้งนะ

9. Repaze

– น้าเก่ง จะพลาดได้ไง ลีลาแชมป์ใน TWIO2 ยังติดตาอยู่ และในซีซั่นนี้การป้องกันแชมป์คือหน้าที่ของเขา แฟนแบทเทิลทั้งประเทศยังอยากเห็นสไตล์ฟลิบอีกบนเวทีอย่างแน่นอน และครั้งนี้จะเป็นความกดดันมหาศาลอย่างแน่นอนกับการขึ้นเวทีในฐานะ “แชมป์เก่า”

10. พวกคุณทุกคนที่พร้อมจะลงแข่ง

– ไม่มีใครที่เราจะอยากเห็นมากไปกว่า แร็พเปอร์ทั่วประเทศ ที่พร้อมจะลงแข่งด้วยความกระหายใจในชัยชนะบนเวทีแบทเทิล เราอยากเห็นสิ่งใหม่ ๆ ไอเดียเจ๋ง ๆ คำที่คมคายเจ็บลึกจากหน้าใหม่ทุก ๆ คน ไม่ว่าคุณจะมีประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน มันไม่สำคัญเท่ากับความพร้อมและมุ่งมั่นที่จะลงแข่งใน TWIO III ถ้าหากคุณพร้อม เตรียมตัวให้ดี เปิดรับสมัครเมื่อไหร่ ส่งมา !

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*
Website