เพลงเจป็อปแร็พที่ STAMP ไปฟีท SKY-HI เข้าเพลย์ลิสต์ฮิปฮอปโลก

ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 63 มีข่าวดีของวงการเพลงไทยและแฟนเพลงแร็พ/ฮิปฮอป เมื่อ STAMP อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ได้ไปร่วมงานกับศิลปินเจ-ป็อปแร็พเปอร์จากญี่ปุ่น SKY-HI ในเพลง Don’t Worry Be Happy ที่โดดเด่นด้วยการใช้ถึง 3 ภาษา ญี่ปุ่น อังกฤษ ไทย โดยได้บรรจุเข้าสู่เพลย์ลิสต์ Beats & Rhymes ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนผู้ใช้งานในแพลตฟอร์มฟังเพลง Spotify

การที่เพลง Don’t Worry Be Happy ของ SKY-HI และ STAMP ได้เข้าสู่เพลย์ลิสต์ Beats & Rhymes มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะในเพลย์ลิสต์นี้มีเพลงฮิปฮอปยอดนิยมระดับโลกอยู่เพียบ เช่นเพลง HIGHEST IN THE ROOM ของ Travis Scott, Godzilla จาก Eminem, Rodeo ของ Lil Nas X, On The Road ของ Post Malone เป็นต้น

Beats & Rhymes เพลย์ลิสต์เพลงฮิปฮอปมาแรงจากทั่วโลก

ในมิวสิควิดีโอเพลง Don’t Worry Be Happy ที่ทั้งคู่ได้เพอฟอร์มบนเวทีด้วยกัน เป็นภาพบรรยากาศสดจากงานคอนเสิร์ต SKY-HI’s Round A Ground 2019 ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 แสตมป์ อภิวัชร์ ก็ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมค่าย Toy’s factory ที่ญี่ปุ่น ก่อนจะได้ขึ้นเวทีใหญ่ Summer Sonic 2019 ในเดือนสิงหาคมอีกด้วย

แสตมป์ และ SKY-HI ร่วมงานกันในเพลง Don’t Worry Be Happy

ส่วนฝั่งแร็พเปอร์ไทยที่ STAMP เคยไปฟีทเพลงก็มีหลายคน ล่าสุดก็เป็นผลงานเพลง Capture ของ Twopee Southside ที่เพิ่งปล่อย MV ไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเช่นกัน


อ้างอิง
1. https://www.billboard.com/articles/news/international/8549822/japan-sky-hi-thai-singer-stamp-trilingual-Dont-Worry-Baby-Be-Happy-watch-lyric-video

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*
Website